วันพุธที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2563

นิว นอร์มอล เซ็นทรัลปรับโมเดลธุรกิจสั่ง-ส่งฟรี ถึงเตียงผู้ป่วยใน 24 ชม.

นิว นอร์มอล เซ็นทรัลปรับโมเดลธุรกิจสั่ง-ส่งฟรี ‘Central at Bumrungrad’ ถึงเตียงผู้ป่วยใน 24 ชม.

ห้างเซ็นทรัลยังจับมือกับโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ เปิดบริการ ‘Central at Bumrungrad’ ให้ลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้าผ่านบริการ ‘Chat & Shop’ และ ‘Call & Shop’ ตอบโจทย์ผู้มาพักโรงพยาบาลที่มองหาของใช้ส่วนตัวหรือของเยี่ยมผู้ป่วย พร้อมส่งฟรีถึงโรงพยาบาลทุกออเดอร์ไม่มีขั้นต่ำ และจัดส่งภายในวันเดียวกันเมื่อยืนยันออเดอร์ก่อนเวลา 18.00 น.

ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่ห้างเซ็นทรัลปรับใช้เพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยน และก้าวเข้าสู่ New Normal โดยการปรับกลยุทธ์ครั้งนี้เกิดขึ้นทั้งออฟไลน์และออนไลน์

มีการนำเทคโนโลยีการอบโอโซน และ UVC มาใช้ในการฆ่าเชื้อโรคบนธนบัตร มีมาตรการ Social Distancing จำกัดจำนวนคนเข้าห้าง และจัดระยะห่าง รวมถึงมาตรการด้าน Tracking

ภาพจาก pixabay

เพื่อติดตามข้อมูลสุขภาพของพนักงาน และลูกค้าที่มาใช้บริการในห้างเซ็นทรัล ในด้านเทคโนโลยี ได้มีการปรับปรุงพัฒนาระบบต่างๆ เพื่อนำมาให้บริการลูกค้าให้ได้รับประสบการณ์ที่ดีทุกช่องทาง

นอกจากนี้ยังเพิ่มประสิทธิภาพการซื้อขายสินค้าผ่านแพลตฟอร์มออมนิแชนเนล ได้แก่ ช้อปผ่านเว็บไซต์ www.central.co.th ตลอด 24 ชั่วโมง, บริการ ‘Central Chat & Shop’ ช้อปผ่านไลน์ @centralofficial, บริการ ‘Central Call & Shop’ เป็นต้น การให้บริการ Drive Thru สามารถเลือกรับสินค้าและชำระเงินที่ห้างได้โดยไม่ต้องลงมาจากรถยนต์

“เซ็นทรัลปรับใน 2 ส่วน คือ มาตรการเข้มงวดทำให้ห้างมีความปลอดภัย ไม่ว่าจะตรวจวัดอุณหภูมิ พนักงาน หากมีการสัมผัสสินค้า จะต้องนำไปทำความสะอาดฆ่าเชื้อ เพื่อให้มั่นใจ และ ปรับ business model ทำอย่างไรให้เกิดการใช้จ่าย ทำให้คนไทยไม่กลัว ทำให้เศรษฐกิจเดินได้
ปรับกลยุทธ์สู้เซ็นทรัลสั่ง-ส่งสินค้าถึงเตียงผู้ป่วย

เศรษฐกิจไทย และเศรษฐกิจทั่วโลก บทวิเคราะห์เศรษฐกิจ เจาะตลาดการวางแผนเศรษฐกิจ เศรษฐกิจการเงิน เศรษฐกิจการลงทุน ติดตามข่าวเศรษฐกิจด่วน กระแสข่าวเศรษฐกิจ ที่ได้รับความสนใจ ได้ที่ doodido

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น